Giải pháp điều hành vận tải

Liên hệ M2-GPS để nhận tư vấn triển khai giải pháp điều hành vận tải cho doanh nghiệp:

Hotline098.808.2529
Khu vực Hà ĐôngVăn Quán – Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
Khu vực Từ LiêmVinhomes Smartcity, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm
Gia Lâm, Long BiênNgô Xuân Quảng, Trâu Quỳ, Gia Lâm

Giao diện phần mềm hỗ trợ điều hành vận tải

Triển khai giải pháp điều hành vận tải

1. Doanh nghiệp tạo danh mục nhu cầu

Trước khi triển khai bất kỳ một giải pháp nào, doanh nghiệp trước tiên đều phải xác định rõ nhu cầu, tiềm lực của mình.

Đối với giải pháp điều hành vận tải, doanh nghiệp cần lên danh sách về nhu cầu quản trị của lãnh đạo. Một số gạch đầu dòng cần thiết như sau:

  • Mục đích sử dụng giải pháp để làm gì? (quản trị lái xe, quản lý chi phí phát sinh trong vận tải, quản trị doanh thu,….)
  • Số lượng xe cần điều hành là bao nhiêu?
  • Những nội dung quản trị (báo cáo) nào cần được đưa vào giải pháp?
  • Có cần quy chuẩn hóa lại hệ thống quy trình doanh nghiệp hay không?
  • Giải pháp mang lại hiệu quả thực tế như thế nào, liệu áp dụng có thành công hay không?

2. Lựa chọn người đứng đầu dự án

Người đứng đầu dự án phải là người hiểu rõ bản chất nhu cầu, mục đích của doanh nghiệp. Hiểu rõ định hướng phát triển, có quyền quyết định về quy trình của doanh nghiệp.

Giải pháp điều hành vận tải ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, điều phối hàng hóa của doanh nghiệp. Người đảm nhận vai trò trưởng dự án ngoài có kỹ năng quản lý dự án thì đòi hỏi phải hiểu rõ mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.

Có kỹ năng dẫn dắt sự thay đổi, và quan trọng là có tầm ảnh hưởng đến các bộ phận nghiệp vụ liên quan.

3. Lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp điều hành vận tải

Doanh nghiệp cần xây dựng tiêu chí đánh giá để lựa chọn nhà cung cấp có khả năng nhất. Một số tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp chúng tôi đưa ra:

  • Đơn vị cung cấp phải có sự thấu hiểu sâu sắc về hệ thống quản lý vận tải.
  • Lượng khách hàng triển khai lớn, trong đó có các thương hiệu dẫn đầu thị trường. Điều này chứng tỏ nhà cung cấp có bề dày kinh nghiệm triển khai và nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng lớn uy tín.
  • Khách hàng gắn bó lâu dài với giải pháp của nhà cung cấp. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần thực hiện điều tra thị trường, tìm hiểu các doanh nghiệp đã triển khai giải pháp hiện nay còn sử dụng hay không? Hiệu quả như thế nào?
  • Lộ trình tư vấn – đào tạo của nhà cung cấp: Cách thức sắp xếp thời gian, địa điểm để tiến hành đào tạo cách sử dụng phần mềm.
  • Triển khai dùng thử phần mềm của nhà cung cấp. Trong khoảng thời gian này, doanh nghiệp có thể đánh giá được: tính hiệu quả – dễ sử dụng – tính ổn định.

4. Cùng xây dựng, hoàn chỉnh giải pháp với nhà cung cấp

Khi đã lựa chọn được nhà cung cấp giải pháp sẽ bước sang giai đoạn áp dụng các quy trình, nghiệp vụ quản lý vào hệ thống thực tế.

Những nghiệp vụ – quy trình nào chưa đáp ứng hay cần thay đổi để có thể quản lý hiệu quả. Giai đoạn này rất cần kinh nghiệm cũng như sự tư vấn từ phía nhà cung cấp phần mềm điều hành xe ô tô.

M2-GPS nhận thấy có rất nhiều rào cản trong giai đoạn “may đo” ảnh hưởng đến thời gian – hiệu quả triển khai. Đó là yêu cầu phát triển tính năng của công ty không rõ ràng, mô tả thường ở mức chung chung.

Chính vì vậy, khi xây dựng bảng mô tả các tính năng, doanh nghiệp cần đáp ứng tiêu chí:

  • Có sự thống nhất từ các cấp lãnh đạo – phòng ban
  • Mô tả tính năng cần rõ ràng, chi tiết và thực tế gắn với hệ thống phân phối của doanh nghiệp
  • Tránh tư tưởng “con người nghĩ như thế nào – phần mềm sẽ chạy như thế đó”
  • Thường xuyên kiểm tra, phối hợp với NCC trong quá trình xây dựng

Xây dựng đầy đủ tính năng cần thiết cho doanh nghiệp

5. Triển khai dùng thử và áp dụng toàn hệ thống

Doanh nghiệp cần dùng thử phần mềm sau khi lắp định vị ô tô. Trong quá trình dùng thử, doanh nghiệp và nhà cung cấp cần đánh giá hiệu quả việc áp dụng giải pháp, gồm:

  • Đánh giá tất cả các quy trình nghiệp vụ thực hiện trên hệ thống.
  • Đánh giá mức độ đáp ứng, tính khả thi của giải pháp.
  • Xác định phương pháp triển khai và khung thời gian cần thiết để triển khai.

Tuy nhiên, để có thể triển khai trên phạm vi rộng doanh nghiệp cần phải có một kế hoạch cực kỳ cụ thể. Dưới đây là một số lưu ý:

  1. Doanh nghiệp cần chuẩn hóa mọi dữ liệu được định nghĩa trong phần mềm.
  2. Xây dựng đội ngũ nhân sự phụ trách, đầu mối triển khai dự án. Tức là phải cần có salesadmin, IT để quản lý mọi công việc chung, xử lý mọi vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện và báo cáo cho ban lãnh đạo.
  3. Xây dựng quy chế riêng, quy định nội bộ trước khi phần mềm chính thức áp dụng. Quy định cần nêu rõ: các giai đoạn triển khai (làm quen phần mềm – đổ dữ liệu lên hệ thống – sử dụng chính thức); các mức thưởng – phạt.
  4. Chính sách hỗ trợ nhân viên khi triển khai giải pháp công nghệ. Ví dụ như trợ giúp về chi phí mua thiết bị định vị; chi phí mua gói dữ liệu…
  5. Chuẩn bị ngân sách cho dự án.

Thiết bị định vị hỗ trợ giải pháp điều hành vận tải

1.500.000 


- Xem trên điện thoại

- Xem lại lộ trình

- Xem điểm dừng đỗ

- Chống nước

- Bảo hành vĩnh viễn

2.000.000 


- 8 x 5 x 3 (cm)

- PIN 6.000 mAh

- Dùng 15 - 20 ngày

- Có nam châm

- Lịch sử lưu 3 tháng

** Tham khảo định vị không dây không cần lắp đặt.

098.808.2529
Zalo